Lời ngỏ chuyên ngành Truyền thông Marketing

Tại sao bạn chọn chuyên ngành Truyền thông Marketing?

Truyền thông Marketing đang là ngành phát triển mạnh mẽ trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Trên thực tế, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực Marketing và Truyền thông luôn ở mức “Cung không đủ cầu”. Theo số liệu của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh năm 2013 cho thấy nhu cầu về nguồn nhân lực trong lĩnh vực Marketing – Kinh doanh – Bán hàng chiếm đến 27,08%, cao nhất trong cơ cấu nhu cầu nhân lực các nhóm ngành. Một thống kê khác cho thấy có đến 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Truyền thông Marketing. Cơ hội thăng tiến của ngành này là rất cao, hơn 30% vị trí quản lý doanh nghiệp cấp cao được nắm giữ bởi những người từng ở các vị trí khác nhau thuộc lĩnh vực Marketing.

Tại sao bạn học chuyên ngành Truyền thông Marketing tại trường CĐ Công nghệ Thông tin?

Trường CĐ Công nghệ Thông tin – Đại học Đà Nẵng là đơn vị tiên phong của khu vực miền Trung & Tây Nguyên đào tạo chuyên ngành Truyền thông Marketing. Theo học chuyên ngành này, bạn được tiếp cận những kiến thức cơ bản về kinh tế, hệ thống kiến thức chuyên sâu và hiện đại về Truyền thông Marketing. Hơn nữa, là một trường chuyên đào tạo về CNTT và ứng dụng CNTT trong kinh tế, bạn còn được trang bị đầy đủ kiến thức về CNTT cần thiết cho các hoạt động Truyền thông Marketing ngay trong chương trình học. Đây cũng là nét khác biệt so với các cơ sở đào tạo khác.

Chương trình học của chuyên ngành này đã được các công nhận bởi các trường đại học lớn trên thế giới. Sinh viên có thể theo học các chương trình liên kết 3+1 với các trường đại học quốc tế có uy tín như: Trường đại học Newcastle (Vương quốc Anh), Trường đại học Monash (Úc), Trường đại học Lunghwa (Đài Loan), Trường đại học Bucheon (Hàn Quốc),…

Tại trường CĐ CNTT, sinh viên được đào tạo trong môi trường học tập thân thiện – được tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc tiếp cận tri thức. Mặt khác, trong quá trình giảng dạy, giảng viên luôn tạo điều kiện cho người học được vận dụng kiến thức vào tình huống thực tế, nâng cao tính thực hành trong các môn học.

Cơ hội nghề nghiệp sau khi bạn hoàn thành chương trình đào tạo?

Hoàn thành chương trình đào tạo, bạn có thể đạt được năng lực nghề nghiệp chung theo chuẩn đầu ra như khả năng xây dựng ý tưởng và triển khai thực hiện một chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, tổ chức các sự kiện, tạo dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Có thể đảm nhận tốt các vị trí: Chuyên viên Phát triển và quản trị thương hiệu, Chuyên viên Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng, Chuyên viên Nghiên cứu thị trường, Chuyên viên Marketing và truyền thông, Chuyên viên Tổ chức sự kiện, …

Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp bằng cách học liên thông lên Đại học theo ngành Marketing hoặc các ngành kinh tế khác tại các trường đại học trong nước và quốc tế.

Updated: 22/07/2016 — 10:29 sáng

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2016 - Khoa HTTTKT CIT